Những thực phẩm không thể thiếu trong mùa đông

0
325

8 thực phẩm hữu ích trong mùa đông

Thời tiết lạnh, ăn nhiều các loại rau như súp lơ, cải thìa, cà rốt … rất tốt cho và phòng ngừa nhiều bệnh.

  1. Cải thìa

Y học Trung Quốc rằng cải thìa chứa vị mát thanh thanh, giàu hàm lượng vitamin C, canxi, sắt, phốt pho, carotene và vitamin, tốt cho dạ dày.

  1. Súp lơ

Súp lơ vitamin. Chỉ cần 200g súp lơ tươi có thể cung cấp trên 75% vitamin cần thiết cho một người lớn. Ngoài ra, nó cũng nhấn mạnh số lượng vitamin C, 80mg mỗi 100g súp lơ đạt được vitamin C, cao hơn 3-4 lần so với bắp cải, giá đỗ vàng, cam gấp đôi ngọt ngào.

rauxanh

Ảnh minh họa – Internet

 

  1. Cần tây

Cần tây tính lạnh, vị ngọt mát, giàu carbohydrate, carotene, vitamin C, axit amin, là phấn khích thần kinh trung ương, ăn nhiều sẽ thúc đẩy sự bài tiết của dạ dày, tăng sự thèm ăn, đờm.

  1. Khoai lang

Đây là hàm lượng dinh dưỡng thực phẩm là vô cùng phong phú với đường, vitamin A và vitamin C, rất tốt cho ấm dạ dày, phổi … lợi ích đặc biệt, ăn khoai lang có thể ngăn chặn sự teo mô liên kết trong gan và thận.

  1. Cải bắp

Lượng vitamin C trong bắp cải là cao hơn 3,5 lần so với cà chua; 2x canxi dưa chuột. Ngoài ra, nó cũng có một sự tập trung lớn của molypden và mangan – nguyên liệu cần thiết cho việc sản xuất của các thành phần hoạt động như các enzym, hormon. Hơn nữa, vitamin C trong bắp cải có khả năng ngăn ngừa ung thư.

  1. Giá đỗ

Đậu mầm, đậu xanh có chứa nhiều protein, chất béo và carbohydrate, và nguyên tố vi lượng mà cơ thể cần, chẳng hạn như natri, phốt pho, sắt, canxi. Sau khi mầm đậu, không chỉ có thể duy trì các chất dinh dưỡng tự nhiên ban đầu, nhưng cũng làm tăng hàm lượng vitamin, có lợi cho việc giảm mệt mỏi. Chất diệp lục trong giá đậu giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

  1. Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều vitamin, ngọt mát, rất tốt cho lá lách và dạ dày. Ăn cà rốt mùa lạnh rất tốt, đặc biệt là khi nấu chín. Cà rốt hầm có thể duy trì trên 93% carotene, khi nấu có thể duy trì trên 80%.

>>>làm thế nào để tăng cân nhanh

>>>sữa tăng cân

  1. Củ cải

Thành phần trong nước củ cải, giàu vitamin C, với các thành phần canxi, phốt pho, carbohydrate và một số vitamin khác. Ăn nhiều củ cải mùa đông có tác dụng giải độc, long đờm, điều chỉnh các lá lách và dạ dày rất tốt.

SHARE

NO COMMENTS